Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) sắp đến gần, hứa hẹn sẽ là một sự kiện không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến ngành thực phẩm và đồ uống.
Họp báo giới thiệu Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/08/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 180 nhãn hàng đến từ 20 quốc gia, mang đến một bức tranh toàn cảnh về những xu hướng và công nghệ mới nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Trong những năm qua, các doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm Việt Nam luôn luôn nắm bắt nhu cầu, nghiên cứu kỹ thị hiếu tiêu dùng và các xu hướng mới ở các thị trường xuất khẩu để khai thác ngày một tốt hơn.
Tín hiệu rất vui là trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành lương thực thực phẩm TP HCM trên đà phục hồi và tăng trưởng rõ nét. Đặc biệt trong đó, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng ngành lương thực thực phẩm 6 tháng đạt 2,8 tỉ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm tỷ trọng hơn 15% trong tổng kim ngạch xuất khẩu chung của Thành phố.
Các đơn hàng xuất khẩu tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao kỷ lục so với 6 tháng đầu năm 2023 ở một số mặt hàng chính như: gạo, hàng rau quả, cà phê, hàng thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA)
Theo bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam đã có bước nhảy vọt ấn tượng, từ con số 500 gian hàng ban đầu nay đã tăng lên hơn gấp đôi, đạt 1200 gian hàng của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 40% so với quy mô triển lãm năm 2023 với diện tích trưng bày mở rộng lên đến 36.000 m2.
Sự đa dạng về sản phẩm và dịch vụ đã tạo nên sức hút mãnh liệt, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách tham quan. Điều đáng ngạc nhiên là, dù đã đóng sổ đăng ký, nhu cầu tham gia vẫn không ngừng tăng cao, chứng tỏ triển lãm đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.
“Rất nhiều doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm có nhu cầu kết nối giao thương với các đối tác tiềm năng trên thế giới để mở rộng thị trường… Đến nay, ban tổ chức đã ngừng nhận đăng ký nhưng rất nhiều doanh nghiệp liên hệ hỏi tham gia gian hàng”, ông Phạm Đăng Khánh – Phó giám đốc VINAXAD, cho biết.
Ông Phạm Đăng Khánh cũng nhấn mạnh thêm, ngoài hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và thiết bị máy móc, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống, triển lãm còn có những hoạt động kết nối các doanh nghiệp trong ngành, hội thảo và thăm doanh nghiệp,…
Ông Phạm Đăng Khánh – Phó giám đốc VINAXAD
Một trong những điểm nhấn của Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 là sự quan tâm đến tính bền vững. Ngày càng nhiều doanh nghiệp trong ngành đang tích cực cải tạo xanh, chuyển đổi mô hình sản xuất để giảm thiểu tác động đến môi trường. Tại triển lãm, các giải pháp giảm thiểu carbon trong sản xuất, bao bì thân thiện với môi trường, và các nguyên liệu hữu cơ sẽ được giới thiệu rộng rãi.
Mục tiêu Net Zero và xanh hóa sản xuất không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam muốn chinh phục thị trường quốc tế. Triển lãm năm nay sẽ là một diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những giải pháp hiệu quả nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về bền vững.
“Xanh hóa là yêu cầu bắt buộc nhưng là việc khó đối với nhiều doanh nghiệp. Hội Lương Thực thực phẩm đã cảnh báo các doanh nghiệp về một số nhóm hàng xuất khẩu bắt buộc phải đáp ứng chỉ tiêu “xanh” mới được nhập khẩu vào một số thị trường như Mỹ và Châu Âu từ năm 2025.
Chúng tôi liên tục tổ chức các lớp tập huấn về sản xuất xanh, chuyển đổi xanh cho các doanh nghiệp đồng thời kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh” – Bà Lý Kim Chi nói.
Hội thảo Bao bì xanh – xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm
Vietfood & Beverage – Propack 2024 là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với đối tác quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu và mở rộng thị trường. Triển lãm cũng sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về tiềm năng của thị trường Việt Nam và xây dựng các mối quan hệ hợp tác lâu dài. Bên cạnh đó, đây còn là diễn đàn để các doanh nghiệp, nhà khoa học và người tiêu dùng cùng nhau thảo luận về những vấn đề cấp bách của ngành thực phẩm.
Đại biểu và khách mời tham dự họp báo giới thiệu Vietfood & Beverage – Propack 2024
Hoài An