Toàn cảnh VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK VIETNAM 2024 – Nhiều đặc quyền dành cho doanh nghiệp tham gia

Cuộc họp báo mới đây của Ban tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 – Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 cho biết, diện tích trưng bày lần này lên đến 36.000 m2 với 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Đây là đây là những con số ấn tượng sẽ làm nên dấu ấn khác biệt của hội chở lần này. Triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 8 – 10/8/2024, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống: Gia tăng kết nối với các doanh nghiệp trong ngành

Trong quá trình sản xuất – kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng ngành, các đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.

Nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.

Theo đó, chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Business matching) được Ban tổ chức xây dựng bài bản, trở thành điểm hẹn cho những cái bắt tay hợp tác.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ được hưởng những đặc quyền mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng, kết nối tận gốc nhà sản xuất…

Đến đây, các doanh nghiệp sẽ được hưởng những đặc quyền như:

  • Mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng – đây là quyền lợi mang tính tiên quyết, tác động lớn đến việc tìm kiếm đầu ra sản phẩm, góp phần tăng trưởng doanh thu.
  • Kết nối trực tiếp tận gốc nhà sản xuất – rút ngắn quá trình tìm hiểu, tiết kiệm thời gian cho đơn vị sản xuất và phân phối.
  • Hỗ trợ phiên dịch – Khung giờ linh hoạt – giúp tăng cường giao lưu, học hỏi với các doanh nghiệp quốc tế, thúc đẩy xúc tiến đầu tư.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia còn được nhận quà lưu niệm từ Ban tổ chức kèm kỉ yếu triển lãm, hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 15 người trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh).

Những quyền lợi trên sẽ rộng đường để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học – công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh Thực phẩm – Đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè trong nước và quốc tế. Hơn hết, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giao thương bền vững suốt 27 lần tổ chức.

Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức chương trình cho biết quy mô Triển lãm 2024 tăng 40% so với năm 2023

Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Triển lãm, dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan.

Sự đầu tư bài bản, quy trình tổ chức chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức – công ty VINEXAD giúp Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 xứng đáng là triển lãm chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Một triển lãm đa quốc gia, đa dạng thương hiệu, đa dạng lĩnh vực

Qua mỗi lần tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã lựa chọn triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt nhất tại sự kiện năm nay, Nhà tài trợ chính của Vietfood & Beverage Propack Vietnam – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sẽ mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe’ và OmtoMi, khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam với chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu – Make Vietnamese Foods Global Foods.

Năm nay, Triển lãm nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Masan Consumer, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin

Tại Khu gian hàng đồ uống sẽ chào đón các nhà tài trợ: Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội; Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát. Các doanh nghiệp Việt Nam có đại diện là Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea…, mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm. Đặc biệt là sự xuất hiện thương hiệu Trà đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc…; dự kiến sẽ là gian hàng thu hút đông đảo khách hàng khám phá, tìm hiểu.

Ông Phạm Đăng Khánh – Phó Tổng Giám đốc Vinexad tại sự kiện

Ngoài ra, Triển lãm có sự xuất hiện các khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm Châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga (Russian Export centre) tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK… Tại Khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hỗ trợ, gian hàng #E01 mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon và nhiều loại bánh kẹo mang tính biểu tượng của đất nước này.

Bên cạnh lĩnh vực Thực phẩm chế biến và Đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng Công Ty Công Nghiệp – In – Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…, tất cả cùng góp phần tạo nên một Triển lãm đa dạng, phong phú.

Một triển lãm của những hoạt động độc quyền

Điểm nhấn làm nên thương hiệu của Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 qua các lần tổ chức là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.

Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Đơn vị tổ chức xây dựng Hội thảo: “Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm”. Tại đây, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net – Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.

Cùng với đó, Hội thảo “Bao bì xanh – Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm” cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của ngành Thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.

Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Hậu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những tên tuổi cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường.

Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “Ăn” và “Uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống “Sweet class Ohla – Tự hào trái cây Việt”, cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.

Dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là Workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: Nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (Bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và Nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington.

Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Sau hàng loạt hoạt động đặc sắc, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 dành tặng cho khách tham quan chương trình mini game Bốc thăm trúng thưởng – Check in nhận quà, thời gian từ 9h đến 16h hàng ngày.

Kỳ vọng rằng, một chuỗi hợp đồng giá trị sẽ được ký kết, một một vòng tròn hợp tác sẽ được mở rộng, một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh được hình thành, đây chính là mục tiêu mà Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đặt ra, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thực phẩm – Đồ uống Việt Nam. Hãy đến Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, nơi kết nối đầu tư – bước đệm cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tăng trưởng đột phá.

 

Website: www.foodexvietnam.com

Fanpage Facebook: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam

Thông tin liên hệ:

Công ty VINEXAD – Số 09 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ms. Đào Thu Hà – Giám đốc dự án

HP: 0912 000 406 – E-mail: daoha@vinexad.com.vn

Ms. Hồ Thiên Trang – Phụ trách truyền thông

HP: 090 212 0694 – E-mail: tranght@vinexad.com.vn